flasnews

Top 9 ứng dụng quản lý email tốt nhất trên Iphone và Ipad

Email đã trở thành phương thức kết nối và trao đổi quen thuộc không chỉ trong công việc mà còn trong đời sống hàng ngày. Một người có thể nh...

Email đã trở thành phương thức kết nối và trao đổi quen thuộc không chỉ trong công việc mà còn trong đời sống hàng ngày. Một người có thể nhận tới vài chục chiếc email mỗi ngày.

Nếu bạn đang trong tình trạng quá tải vì email, hãy thử cân nhắc các ứng dụng được gợi ý dưới đây để quản lý tốt hơn. Với danh sách ứng dụng quản lý email tốt nhất dành cho Iphone và Ipad dưới đây, quá trình làm việc của bạn có lẽ sẽ dễ dàng hơn rất nhiều. Một số ứng dụng lọc email dựa trên nội dung cuộc trò chuyện hoặc các liên hệ phổ biến, trong khi số khác lại lọc dựa trên các loại tệp đính kèm.

[toc]

Gmail

ứng dụng email

Gmail là ứng dụng email thông dụng nhất thế giới với ưu điểm cực lớn là tích hợp tất cả các dịch vụ khác của Google. Với Gmail, bạn có thể chỉnh sửa tài liệu đính kèm trực tiếp trên Google Docs, chia sẻ file qua Google Drive hoặc quản lý lịch hẹn. Thậm chí Gmail cũng tích hợp luôn Google Meet. Vậy nên bạn có thể mở cuộc họp video mà không cần thêm một ứng dụng nào khác.

Ngoài ra, Gmail cũng có chức năng phân loại email theo chủ đề, hỗ trợ các phím tắt của Siri. Không chỉ vậy, bạn còn có thể truy cập các tài khoản từ iCloud, Outlook, Yahoo,… ngay trong Gmail.

Outlook

ứng dụng email

Mặc dù Gmail có hỗ trợ mail Outlook (và nhiều loại khác), tuy nhiên bản thân Outlook của Microsoft vẫn là một ứng dụng email độc đáo bạn nên cân nhắc. Giống như Gmail, bạn có thể thêm các tài khoản email khác như Yahoo hay iCloud trên Outlook hoặc trực tiếp truy cập dịch vụ Calendar.

Điểm nổi trội nhất của Outlook chính là chức năng “Hộp thư Ưu tiên” (Focused Inbox), ưu tiên những email được xem là quan trọng nhất, chẳng hạn email được gửi đến từ các địa chỉ liên hệ mà bạn tương tác thường xuyên nhất. Nếu thấy phiền phức vì chức năng này thì việc tắt đi cũng khá dễ dàng. Ngoài ra, bạn cũng có thể thêm tài khoản lưu trữ đám mây để chia sẻ và lưu trữ file.

Edison Mail

Edison không nổi tiếng như Gmail hay Outlook nhưng lại có một số tính năng khá hay ho, chẳng hạn chọn lọc hiển thị thông báo từ một số người gửi nhất định, hỗ trợ Touch ID và Face ID, xác minh người gửi đối với những email đáng ngờ.

Ngoài tính năng “Đánh dấu Spam” khá quen thuộc trong hầu hết ứng dụng email khác, Edison còn có tính năng “Spam Blocker” hoạt động tương tự như cách bạn chặn tin nhắn hoặc cuộc gọi từ một người nào đó. Bên cạnh đó, người dùng sẽ không nhìn thấy bất cứ quảng cáo nào trên Edison Mail, khác biệt hoàn toàn so với Gmail hay Outlook

Airmail

Với ứng dụng email mang tên gọi Airmail này, bạn có thể tích hợp tất cả tài khoản email trong cùng một banner duy nhất, cực kỳ tiện lợi để quản lý email từ nhiều nguồn.

Bên cạnh đó, Airmail còn rất nhiều tính năng thú vị như tự động note các sự kiện hoặc công việc phải làm trong email vào calendar, tạm ẩn một số email nhất định và xem sau, khóa email bằng Touch ID, hoàn tác gửi, chặn người gửi,…

Airmail miễn phí, tuy nhiên những tính năng như thông báo hoặc quản lý nhiều tài khoản chỉ có trong Airmail Pro với giá 3 USD/tháng hoặc 10 USD/năm.

Spike

Spike hiển thị email dưới dạng như tin nhắn văn bản, lược bỏ hết các đoạn chữ ký, tiêu đề,… Trải nghiệm Spike đem lại giống WhatsApp hơn là Gmail. Nhiều người có thể không thích tính năng này, tuy nhiên lại hữu ích nếu bạn thường xuyên bỏ lỡ các email chỉ vì lượng email quá nhiều.

Ngoài ra Spike còn có tính năng nhóm, cho phép bạn “ném” tất cả tin nhắn, file vào cùng một nhóm. Tính năng Hộp thư Ưu tiên xếp các tin quan trọng lên đầu và đẩy các tin ít quan trọng hơn ra bên cạnh. Bên cạnh đó còn có tính năng quản lý công việc và chia sẻ.

Spike miễn phí, nhưng bản Pro giá 4 USD/tháng cho phép người dùng quản lý nhiều ghi chú, nhóm, tăng dung lượng lưu trữ,…

Newton Mail

Newton có thể tích hợp Gmail, Yahoo, Hotmail, Outlook, iCloud, Exchange và tất cả những tài khoản IMAP. Dịch vụ này có rất nhiều tính năng thú vị, chẳng hạn Snooze (hoãn/báo lại), Read Receipts (các hóa đơn đã đọc), Send Later (gửi sau), và Connected Apps (kết nối ứng dụng).

Ngoài ra, Newton cũng tương thích với Apple Watch và đồng bộ hóa với phiên bản Mac. Ứng dụng Newton Calendar cũng giúp bạn cải thiện hiệu quả làm việc.

Điểm trừ là giá Newton khá cao, tận 50 USD/năm. Tuy nhiên nếu thích các tính năng này, bạn có thể dùng thử miễn phí trong 14 ngày trước khi quyết định có nên mua hay không.

Boxer

Điểm đặc biệt nhất của Boxer là cho phép người dùng xử lý và sắp xếp hàng loạt email bằng cách hành động tùy chỉnh, thích hợp cho những ai phải quản lý email trong từng tài khoản riêng lẻ. Ứng dụng này cũng tương thích với nhiều dịch lưu trữ đám mây như Dropbox, Box, Google Drive,…

Nhìn chung, Boxer thích hợp phục vụ công việc. Chẳng hạn chỉ với một cú chạm đơn giản, bạn có thể tham gia họp video mà không phải tìm kiếm mã truy cập. Hoặc các tính năng như phản hồi nhanh, lướt hộp thư đến,… cũng rất hữu ích.

Spark

Spark cho phép bạn gom tất cả email từ tất cả tài khoản vào cùng một nơi và sắp xếp chúng trong cách danh mục khác nhau, chẳng hạn New (tin nhắn mới), Newsletters, Pin (tin nhắn ghim). Nếu muốn bỏ ghim, bạn chỉ cần lắc iPhone.

Ngoài ra Spark còn rất nhiều tính năng khác như phản hồi nhanh, sắp lịch email, thông báo thông minh, hỗ trợ dịch vụ đám mây, tìm kiếm thông minh,.. Nếu bạn làm việc nhóm thì Spark cũng là một gợi ý đáng cân nhắc, với những tính năng như trình chỉnh sửa ngay tức khắc cho phép soạn nhiều email cùng lúc, bình luận nội bộ nhóm, các mẫu email,…

Spark miễn phí, tuy nhiên phiên bản cao cấp có giá 6.39 USD/thành viên/tháng với 10GB lưu trữ cho mỗi thành viên, không giới hạn các mẫu email,…

Yahoo

Nếu bạn thường xuyên nhận những email có tệp đính kèm dung lượng lớn thì Yahoo Mail là lựa chọn đáng cân nhắc. Ứng dụng này kết nối với DropboxGoogle Drive, cho phép bạn quản lý các tệp một cách thuận tiện và đơn giản. Yahoo còn thường xuyên thu thập mã giảm giá từ các nhãn hàng để gửi cho bạn.

Với Yahoo, bạn có thể truy cập Yahoo Mail, AOL, Gmail và Outlook. Phiên bản Yahoo Mail Pro không quảng cáo và hỗ trợ người dùng ưu tiên có giá 3.5 USD/tháng.

Nói tóm lại, email là một phần không thể thiếu trong cuộc sống ngày nay. Thay vì phải quản lý thủ công và phát rồ vì lượng email nhận được mỗi ngày, bạn có thể lựa chọn một (vài) trong 9 ứng dụng trên để tối ưu hóa hiệu suất làm việc của mình và đồng đội.



Diều Hâu

Related

Thủ thuật 7616990337015038438

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item