flasnews

Hướng dẫn khắc phục chức năng tìm kiếm Netflix không hoạt động

Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình, rất phổ biến ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới...

Netflix là dịch vụ xem video trực tuyến chủ yếu là phim và các chương trình truyền hình, rất phổ biến ở Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới. Chỉ cần thực hiện một vài thao tác đơn giản, bạn có thể xem được những chương trình hoặc bộ phim yêu thích thông qua chức năng tìm kiếm trên Netflix. Tuy nhiên, thỉnh thoảng chức năng tìm kiếm Netflix không hoạt động, không trả về kết quả hoặc không khả dụng.

Nhìn chung, các sự cố chức năng tìm kiếm của Netflix chủ yếu xảy ra do sự cố kết nối internet, lỗi ứng dụng hoặc sự cố platform.

[toc]

chức năng tìm kiếm Netflix không hoạt động

Bài viết này sẽ hướng dẫn 9 phương pháp khắc phục khi chức năng tìm kiếm trên Netflix không hoạt động.

Lưu ý: các bước phương pháp này thường áp dụng cho các thiết bị iOS, Android, Windows và macOS. Tuy nhiên, về cơ bản các bước này đều áp dụng được cho bất kỳ thiết bị phát trực tuyến nào bạn đang sử dụng, bao gồm game consoles (PS4, PS5, Xbox), Smart TVs và set-top boxes (Roku, Firestick, Apple TV).

Các phương pháp

1. Cài đặt bản cập nhật mới nhất của ứng dụng Netflix

Bạn nên kiểm tra xem ứng dụng Netflix có đang chạy phiên bản mới nhất hay không. Có lẽ sự cố của chức năng tìm kiếm là do bạn đang dùng phiên bản cũ của ứng dụng. Do đó, nhóm Netflix developer có thể đã phát hành một bản sửa lỗi thích hợp trong bản cập nhật mới nhất.

Bất cứ khi nào gặp lỗi với một số chức năng của ứng dụng Netflix, bao gồm cả chức năng tìm kiếm, điều cần thiết là phải kiểm tra các bản cập nhật đang chờ xử lý. Các bước để cập nhật phiên bản mới nhất như sau:

  • Đầu tiên, truy cập app store nơi bạn đã cài đặt Netflix ban đầu.
  • Từ đó, hãy truy cập trang ứng dụng Netflix.
  • Nếu có sẵn các bản cập nhật, hãy nhấn vào nút Update.

chức năng tìm kiếm Netflix không hoạt động

 

2. Kiểm tra trạng thái của Netflix Server

Lỗi chức năng tìm kiếm có thể là một vấn đề mà nhiều người dùng đang gặp phải trên một streaming device cụ thể. Sự cố này thường xảy ra với người dùng Roku và iPad trong quá khứ. Do đó, bất cứ khi nào gặp phải các sự cố nhỏ của ứng dụng Netflix, chẳng hạn như lỗi tìm kiếm, bạn nên kiểm tra xem người dùng khác có đang báo cáo lỗi tương tự hay không.

Bạn có thể kiểm tra trang Netflix của DownDetector. Nếu thấy những người dùng khác đang báo cáo sự cố tìm kiếm tương tự đang diễn ra trên Netflix, đây thực sự có thể là sự cố backend. Những lỗi này thường sẽ được khắc phục trong một hoặc hai ngày. Bạn cũng có thể nêu vấn đề với dịch vụ khách hàng của Netflix (Bước 8).

chức năng tìm kiếm Netflix không hoạt động

3. Kiểm tra kết nối Internet

Như đã đề cập trong phần giới thiệu, chức năng tìm kiếm trên Netflix không hoạt động có thể là do kết nối internet yếu hoặc không có kết nối. Do đó, ứng dụng Netflix sẽ không thể truy cập dữ liệu từ các server của nó để trả về các kết quả tìm kiếm có liên quan.

Nhưng nếu kết nối bị ngắt giữa chừng hoặc tốc độ kết nối giảm mạnh, bạn sẽ thấy các lỗi platform.

Bạn nên thực hiện kiểm tra tốc độ internet trên Fast.com của Netflix để có thể xác minh xem kết nối internet của bạn có đủ mạnh để sử dụng Netflix hay không.
Nếu nhận thấy tốc độ internet giảm xuống, thì bạn nên thử các bước sau để tăng tốc độ internet:

  • Reset hoặc Power-Cycle Internet/Wi-Fi router.
  • Kết nối với một nguồn Wifi khác. Bạn có thể thử sử dụng mobile hotspot.
  • Liên hệ với ISP về kết nối Internet chậm và yếu.

4. Tìm kiếm Netflix bằng trình duyệt web

Thay vì sử dụng chức năng tìm kiếm trong ứng dụng Netflix, bạn có thể sử dụng một công cụ tìm kiếm vượt trội hơn nhiều đó là trình duyệt web của bạn. Kết quả tìm kiếm ở trình duyệt web sẽ điều hướng bạn đến trang chương trình chính xác trên Netflix.

Các bước để sử dụng trình duyệt web tìm kiếm các chương trình và phim Netflix:

  • Mở trình duyệt web. (Google Chrome, Safari, Firefox, Edge, v.v.)
  • Nhập tên chương trình truyền hình hoặc tên phim theo sau tên là Netflix (ví dụ: Brooklyn Nine-Nine Netflix) vào thanh tìm kiếm và bắt đầu tìm kiếm.
  • Sau đó, một trong những kết quả đầu tiên hiện lên sẽ điều hướng đến trang chương trình trên trang Netflix. Tiếp theo, hãy nhấn vào link.
  • Nếu đang xem trên thiết bị di động hoặc set-top box, bạn có thể được chuyển hướng đến trang chương trình trên ứng dụng Netflix.

5. Kiểm tra chức năng tìm kiếm trên các streaming devices khác

Bạn có thể sử dụng một streaming device khác để tạm thời khắc phục lỗi tìm kiếm của ứng dụng Netflix. Vì lỗi tìm kiếm chủ yếu là do lỗi ứng dụng gây ra, có thể lỗi sẽ không xảy ra trên một thiết bị khác.

Nếu chức năng tìm kiếm trên thiết bị khác đang hoạt động tối ưu, bạn nên truy cập vào trang chương trình yêu thích, sau đó thêm chương trình hoặc bộ phim bạn đã tìm được vào “My list”. Bạn có thể truy cập chương trình hoặc phim yêu thích ban đầu của bạn từ trang chủ Netflix trong My list trên thiết bị phát trực tuyến khác.

6. Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Netflix

Built-up app cache có thể ảnh hưởng đến một số tính năng nhất định trên ứng dụng Netflix, bao gồm cả chức năng tìm kiếm. Bên cạnh đó, những file bộ nhớ cache bị bỏ qua này có thể làm chậm quá trình điều hướng ứng dụng và gây ra lỗi khiến chức năng tìm kiếm Netflix không hoạt động. Bạn cần phải xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Netflix thường xuyên.

Đối với thiết bị Android, Android TV và một số set-top box, bạn có thể dễ dàng xóa bộ nhớ cache của Netflix từ ứng dụng Setting theo các bước sau:

  • Trước tiên, mở Setting và nhấn vào Apps & notifications.
  • Chọn Netflix từ danh sách ứng dụng.
  • Tiếp theo, nhấn vào Storage & cache.
  • Nhấn vào Clear Cache, sau đó bạn có thể chọn Clear Storage.
  • Tuy nhiên, đối với các thiết bị khác như iPhone, iPad, Apple TV, giải pháp thay thế duy nhất là cài đặt lại ứng dụng Netflix (Bước 7).

Đối với trình duyệt web trên Windows, macOS hoặc Linux, hãy thử xóa dữ liệu trình duyệt web.

7. Cài đặt lại ứng dụng Netflix

Cách duy nhất để xóa bộ nhớ cache của ứng dụng Netflix trên thiết bị iOS là cài đặt lại ứng dụng Netflix, vì sự cố tìm kiếm có thể là do file ứng dụng hoặc cài đặt bị hỏng.

Bạn cần gỡ cài đặt hoàn toàn ứng dụng Netflix khỏi thiết bị và xóa các file của nó. Sau đó, cài đặt lại một bản hoàn toàn mới từ app store trên thiết bị của bạn.

Các bước cài đặt lại ứng dụng Netflix áp dụng tương tự trên hầu hết các streaming devices:

  • Trước tiên, gỡ cài đặt ứng dụng Netflix, bằng cách nhấn và giữ menu lựa chọn hoặc thông qua Settings.
  • Chọn Uninstall hoặc Remove App.
  • Tiếp theo, có thể chọn khởi động lại thiết bị hoặc truy cập thẳng vào App Store để cài đặt ứng dụng Netflix.

Sau khi hoàn tất, hãy mở ứng dụng Netflix mới được cài đặt và kiểm tra xem bạn có thể tìm kiếm các chương trình và phim hay không.

8. Báo cáo vấn đề tìm kiếm cho tổng đài Netflix Help

Nếu đã thử hết những phương pháp trên và đã qua một thời gian, nhưng chức năng tìm kiếm Netflix vẫn không hoạt động. Bạn nên nêu vấn đề với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Netflix. Họ có thể xác định bất kỳ lỗi backend nào đang diễn ra và đưa ra bản cập nhật thích hợp cho bạn. Ngoài ra, họ có thể cung cấp cho bạn các bản sửa lỗi phù hợp hơn cho sự cố tìm kiếm của ứng dụng Netflix.

Để liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của Netflix, hãy truy cập Help Center page của họ. Ở dưới cùng của trang web, bạn sẽ thấy 2 phương thức liên hệ (Voice Call, Live Chat). Hãy chọn Voice Call và giải thích vấn đề về chức năng tìm kiếm bạn đang gặp phải.

Nếu đang sử dụng ứng dụng Netflix được cài đặt sẵn trên streaming devices, bạn có thể truy cập Help Center thông qua Setting với các bước như sau:

  • Nhấn vào profile của bạn để truy cập Settings menu.
  • Sau đó, chọn Help.
  • Bạn sẽ thấy các phương thức liên hệ, Call và Chat ở dưới cùng.

9. Khôi phục cài đặt thiết bị

Phương pháp cuối cùng là khôi phục cài đặt thiết bị về cấu hình mặc định. Đối với nhiều người dùng, đây là giải pháp khắc phục dứt điểm khi chức năng tìm kiếm Netflix của họ không hoạt động.

Đối với phương pháp này, bạn sẽ không phải xóa hoàn toàn dữ liệu của streaming devices, thay vào đó bạn chỉ cần cài đặt lại system settings bằng cách đăng nhập lại vào ứng dụng Netflix.

Các bước cài đặt có thể khác nhau tùy thuộc vào streaming devices mà bạn đang sử dụng:

Đối với iPhone / iPad:

  • Từ Setting, chọn General.
  • Kéo xuống và chọn Reset.
  • Tiếp theo, chọn Reset All Settings.

Đối với Android:

  • Từ Setting, cuộn xuống và chọn System.
  • Tiếp theo, chọn Reset options và chọn Erase all data (Factory reset).
  • Cuối cùng, trên các trang tiếp theo, một lần nữa, chọn Erase all data.

Kết luận

Trên đây là 9 phương pháp sửa lỗi đơn giản mà bạn nên thử khi chức năng tìm kiếm Netflix không hoạt động hoặc không hiển thị kết quả.

Sau mỗi lần sửa chữa, đừng quên kiểm tra chức năng tìm kiếm bằng cách nhập tên một chương trình hoặc bộ phim cụ thể. Bằng cách đó, lần tới khi bạn gặp phải sự cố tìm kiếm tương tự, bạn sẽ biết cách khắc phục thích hợp. Vì vậy bạn có thể thoải mái tìm kiếm qua danh mục chương trình và phim khổng lồ của Netflix.



Diều Hâu

Related

Thủ thuật 8057948321692324919

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item