flasnews

SSL miễn phí Let’s Encrypt hết hạn khiến hàng triệu website không thể truy cập

Let’s Encrypt là tổ chức cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí uy tín nhất trên thế giới hiện nay với hơn 260 triệu website đang sử dụng. Nhờ có ...

Let’s Encrypt là tổ chức cung cấp chứng chỉ SSL miễn phí uy tín nhất trên thế giới hiện nay với hơn 260 triệu website đang sử dụng. Nhờ có Let’s Encrypt mà chúng ta có thể cài đặt https hoàn toàn miễn phí, giúp website trở nên an toàn hơn nhờ vào việc mã hoá kết nối giữa máy chủ và người truy cập. Tuy nhiên vào ngày 30/09/2021 vừa qua chứng chỉ gốc DST Root CA X3 của Let’s Encrypt bị hết hạn đã khiến cho hàng triệu website trên thế giới không thể truy cập.

Mặc dù họ đã thông báo về vấn đề này từ tháng 5 năm 2021 nhưng có lẽ do thời gian quá lâu nên chẳng ai để ý đến. Ngay cả những website lớn như Shopee hay Tinh tế cũng bị lỗi:

Shopee lỗi không thể truy cập
Chứng chỉ SSL hết hạn khiến Shopee không thể truy cập

Let’s Encrypt đã thay thế một chứng chỉ gốc khác là ISRG Root X1. Tuy nhiên với chứng chỉ SSL này không hỗ trợ cho các thiết bị, hệ điều hành hoặc phần mềm đã cũ. Điều đó có nghĩa là: Kể từ ngày 01/10/2021, sẽ có rất nhiều người sử dụng các thiết bị cũ không thể truy cập vào website sử dụng chứng chỉ SSL của Let’s Encrypt.

Hiện tại để xử lý lỗi này, AZDIGI có một số gợi ý cho quý khách như sau:

Thực hiện nâng cấp hoặc tạm ngưng sử dụng các thiết bị cũ, hệ điều hành cũ hoặc phiên bản phần mềm quá cũ.
Sử dụng chứng chỉ SSL trả phí vì các chứng chỉ SSL trả phí hỗ trợ hầu hết các thiết bị, trình duyệt cũ và mới hiện nay.
Nếu quý khách cần sử dụng SSL trả phí, thì có thể đăng ký tại https://ift.tt/3adzXA9 và sử dụng mã giảm giá SSL20OFF để được giảm 20% để sử dụng chứng chỉ SSL có hỗ trợ các thiết bị cũ hơn.

The post SSL miễn phí Let’s Encrypt hết hạn khiến hàng triệu website không thể truy cập appeared first on Phương Đỗ Blog.



SSL miễn phí Let’s Encrypt hết hạn khiến hàng triệu website không thể truy cập

Related

dovanphuong 8494427925212967705

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item