flasnews

Đánh giá game Warhammer 40000: Battlesector

Warhammer 40000: Battlesector là game chiến thuật theo lượt lấy bối cảnh vũ trụ Warhammer 40000. Thế nhưng tùy thuộc vào người chơi mà bối c...

Warhammer 40000: Battlesector là game chiến thuật theo lượt lấy bối cảnh vũ trụ Warhammer 40000. Thế nhưng tùy thuộc vào người chơi mà bối cảnh có thể là điểm trừ lớn nhất của trò chơi. Trải nghiệm đòi hỏi bạn phải có hiểu biết về các sự kiện trong vũ trụ kể trên để nắm bắt được cốt truyện. Trò chơi bắt đầu vào thời điểm cuộc chiến Tyranid thứ ba, khi hạm đội Hive Fleet Leviathan khổng lồ của lũ Tyranid tấn công vào Baal, hành tinh quê nhà của các “chiến binh vũ trụ” Blood Angel dẫn đến chiến tranh leo thang.

Dành cho bạn nào không biết, Warhammer 40000 nguyên gốc là game board chiến tranh thu nhỏ nổi tiếng khắp thế giới, lấy đề tài khoa học viễn tưởng về cuộc chiến vũ trụ do Games Workshop sản xuất. Đây cũng là một trong những dòng game chiến thuật với số lượng đầu game đông đảo và do nhiều nhà phát triển nhào nặn. Mỗi phần chơi lại lấy bối cảnh khác nhau nên rất khó định vị và nắm bắt nếu bạn không có sự hiểu biết nhất định và yêu thích vũ trụ kể trên. Warhammer 40000: Battlesector cũng không hề ngoại lệ.

Đánh giá game Warhammer 40000: Battlesector

Không những vậy, vũ trụ Warhammer 40000 tuy lấy bối cảnh ở tương lai xa xôi nhưng rất tăm tối, không có gì khác ngoài chiến tranh và chết chóc. Đây cũng là sự khác biệt của series này so với bất kỳ dòng game chiến thuật nào trên thị trường. Bạn không bao giờ thấy đề cao chủ nghĩa anh hùng hay niềm hy vọng để theo đuổi trong cốt truyện các game Warhammer 40000. Thậm chí, không hiếm nhân vật trong vũ trụ này chỉ để lại dấu ấn cho người chơi vì bản tính đáng khinh hơn là đáng nể. Đó cũng là vấn đề không hề nhỏ với người chơi mới.

Trải nghiệm Warhammer 40000: Battlesector đưa người chơi đến với cuộc chiến của lực lượng Blood Angel do Leutenant Carleon lãnh đạo. Khía cạnh câu chuyện kể được chuyển thể khá tốt và bám rất sát theo nguyên tác. Tuy vậy, đội ngũ biên kịch rất khéo léo khi bổ sung những tình tiết thú vị, giúp người chơi hiểu thêm về cảm nhận của các nhân vật giữa cuộc chiến hỗn loạn. Thế nhưng, đây không hẳn là tập trung chính của trò chơi. Điểm trừ lớn nhất của phần chơi Campaign là trải nghiệm rất tuyến tính và không có giá trị chơi lại.

Bù lại, hệ thống nhiệm vụ trong chế độ chơi Campaign khá đa dạng. Có nhiệm vụ yêu cầu bạn tiêu diệt tất cả kẻ thù, trong khi có lúc lại xoay quanh cơ chế giải đố đơn giản. Đáng chú ý, hệ thống nhiệm vụ phụ trong Warhammer 40000: Battlesector được xây dựng khá thử thách, nhưng thưởng thêm rất nhiều điểm nâng cấp nên rất đáng công sức bỏ ra. Tôi chỉ không thích vài nhiệm vụ đòi hỏi người chơi phải sử dụng loại quân nhất định mới dễ hoàn thành. Nếu không sớm phát hiện điều này, nhiệm vụ đó có thể trở nên hết sức ức chế.

Đánh giá game Warhammer 40000: Battlesector

Trải nghiệm Warhammer 40000: Battlesector có tính chiến thuật khá cao dựa trên HQ Upgrades. Hệ thống này cho phép bạn tùy biến đội quân của mình trước khi tham gia vào nhiệm vụ. Nâng cấp trải dài từ vũ khí và kỹ năng mới cho tới tăng chỉ số, sử dụng điểm nâng cấp mà bạn thu thập được khi hoàn thành nhiệm vụ trước đó. Mỗi nhân vật mới gia nhập đội quân của bạn cũng góp phần thay đổi thiên hướng nâng cấp, giúp người chơi dễ xây dựng đội quân thiện chiến cho nhiệm vụ hơn. Đã vậy, mỗi loại quân còn có tầm tấn công khác nhau.

Đó là chưa kể những yếu tố khác, chẳng hạn như địa hình và chỉ số phòng thủ của kẻ thù. Điều quân vào đúng tầm bắn tối ưu của vũ khí, cộng thêm khả năng khắc chế kẻ thù là yếu tố quan trọng để giành chiến thắng. Tận dụng điều này biến trải nghiệm trở nên vô cùng hào hứng. Ngược lại, sai lầm nói trên dễ biến trận chiến trở thành thảm họa trong chớp mắt. Thú vị hơn hết, tuy sở hữu lối chơi chiến thuật nhưng trải nghiệm chiến đấu trong Warhammer 40000: Battlesector diễn ra ở nhịp độ nhanh tương tự Gears Tactics.

Đặc biệt, bạn không cần phải chờ quân này tấn công xong mới ra lệnh cho quân khác. Thay vào đó, các quân đều di chuyển và hành động rất mau lẹ theo tương tác của người chơi. Không hiếm tình huống trải nghiệm mà bạn có thể điều nhiều quân tương khắc với kẻ thù và hạ gục nhanh tiêu diệt gọn chúng gần như đồng loạt. Những thiết kế tưởng chừng nhỏ nhặt này góp phần không nhỏ mang đến trải nghiệm chiến đấu vô cùng thỏa mãn. Thế nhưng, tính năng khiến Warhammer 40000: Battlesector khác biệt với các game chiến thuật khác là Momentum.

Đánh giá game Warhammer 40000: Battlesector

Về cơ bản, hệ thống này giúp quân của bạn trở nên mạnh hơn rất nhiều trong trận chiến thông qua kích hoạt Surge khi đạt điểm Momentum nhất định. Mỗi loại quân đều có cách kích hoạt khác nhau. Chẳng hạn các Sister thì thông qua tấn công kẻ thù lẫn bị trúng đòn của chúng. Tuy nhiên, cơ chế này có phần mất cân bằng. Tôi nhận thấy nhiều quân rất khó khăn mới đạt đủ điểm Momentum để kích hoạt Surge. Trong khi đó các Sister, xe tăng Predator hay lính Death Company lại rất dễ dàng kích hoạt Surge trong trận chiến.

Trong khi Campaign không có giá trị chơi lại, yếu tố này chủ yếu tập trung ở chế độ chơi Skirmish và Multiplayer. Phần chơi Skirmsh cung cấp đa dạng màn chơi với khả năng tùy biến cao. Chế độ này còn cho phép bạn chơi lại các nhiệm vụ trong Campaign. Tương tự, chế độ chơi Multiplayer cho phép đấu Live trực tuyến hoặc Hot Seat chung máy và không có gì đáng đề cập. Tuy nhiên ở thời điểm bài viết, tôi không tìm được người đấu Live. Không biết do không có người chơi hay tình trạng internet trong nước chập chờn vì đứt cáp.

Một vấn đề mà tôi không thể không đề cập là Warhammer 40000: Battlesector chỉ hỗ trợ chơi bằng chuột và bàn phím ở mức độ rất cơ bản trên bản Xbox mà tôi trải nghiệm. Cảm giác như nó chỉ đơn thuần mô phỏng thao tác điều khiển bằng tay cầm chứ không phải ngược lại. Các thao tác điều khiển vì thế cũng vô cùng hạn chế và cần đến tay cầm để điều quân trong nhiều trường hợp. Tôi phát hiện tuy cùng nền tảng của Microsoft, nhưng trò chơi có hai bản riêng biệt cho PC và Xbox đúng kiểu nước sông không phạm nước giếng.

Đánh giá game Warhammer 40000: Battlesector

Sau cuối, Warhammer 40000: Battlesector mang đến một trải nghiệm chiến thuật theo lượt khá đặc sắc với hiệu năng và khía cạnh nghe nhìn đều khá tốt, nhất là trên các hệ console. Điểm trừ lớn nhất của trò chơi là bối cảnh game và cốt truyện rất khó nuốt nếu bạn không yêu thích và tìm hiểu sâu về vũ trụ Warhammer 40000. Ngược lại, đây là cái tên phải có trong thư viện game dành cho những ai có nhiều đam mê với vũ trụ vừa phức tạp vừa tăm tối này.

Warhammer 40000: Battlesector hiện có cho PC (Windows), PlayStation 4 và Xbox One.

Warhammer 40,000: Battlesector ($ 39.99, Steam) →

Bài viết sử dụng game do nhà phát hành hỗ trợ.

Tham gia cùng chúng tôi trên SteamTham gia kênh Steam của Trải Nghiệm Số  
Xem thêm bài đánh giá các game khácTrải Nghiệm Số viết rất nhiều bài đánh giá game, bạn đừng bỏ lỡ nhé!
Đánh giá game Warhammer 40000: Battlesector

Related

Công nghệ 7645328038451198960

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item