flasnews

Hướng dẫn cách lên lịch đăng video Youtube hiệu quả và tiết kiệm thời gian

Để tạo nội dung video cho một chiến lược marketing trên YouTube thì việc sắp xếp và lên lịch đăng tải video là hết sức quan trọng; và việc l...

Để tạo nội dung video cho một chiến lược marketing trên YouTube thì việc sắp xếp và lên lịch đăng tải video là hết sức quan trọng; và việc lên lịch đăng video Youtube giúp việc lập kế hoạch cho nội dung trên mạng xã hội được khoa học và hiệu quả. Cách này giúp bạn đi đúng lộ trình và sẽ không quên chia sẻ những nội dung chất lượng cao. Bên cạnh đó, nó còn đảm bảo bạn sẽ xuất bản những video vào thời điểm tối ưu cho khán giả của mình.

[toc]

lên lịch đăng video youtube

Bài viết dưới đây sẽ cho bạn những hướng dẫn chi tiết, đơn giản để lên lịch cho video YouTube.

Xem thêm: Hướng dẫn phát triển và thu lợi nhuận từ kênh Youtube

1. Cách mở khóa tính năng lên lịch xuất bản video trên YouTube

Nếu bạn chưa thấy tùy chọn Schedule khi đăng video lên YouTube, điều đầu tiên bạn cần làm là xác minh tài khoản của mình.

Bước 1: Kiếm tra xem bạn đã được xác minh chưa

Nếu doanh nghiệp của bạn đã tạo kênh YouTube, hãy nhấp vào biểu tượng hồ sơ và chọn tùy chọn YouTube Studio. Trang tổng quan kênh sẽ hiện ra. Trong cột bên trái, bên dưới biểu tượng hồ sơ sẽ xuất hiện nhiều tùy chọn có sẵn khác, cuộn xuống và chọn Settings

lên lịch đăng video youtube

Trong Settings, hãy nhấp vào Channel => Feature eligibility => Status and Features. Tại đây, bạn sẽ thấy liệu tài khoản của mình đã được xác minh chưa hoặc bạn có thể bắt đầu quá trình xác minh.

Bước 2: Xác minh

lên lịch đăng video youtube

Để được xác minh, YouTube sẽ yêu cầu bạn chọn quốc gia bạn đang làm việc và cách bạn muốn nhận mã xác minh. Sau đó, bạn sẽ được yêu cầu cung cấp số điện thoại.

Bước 3: Nhập mã xác minh của bạn

Ngay sau khi chọn phương thức xác minh, bạn sẽ nhận được mã gồm sáu chữ số. Tùy thuộc vào tùy chọn của bạn, mã sẽ được gửi đến qua tin nhắn văn bản hoặc cuộc gọi thoại tự động. Nhập thông tin đó vào ô được cung cấp và nhấp vào Submit.

Bước 4: Bạn đã được xác minh

lên lịch đăng video youtube

Việc xác minh kênh sẽ cung cấp cho bạn quyền truy cập vào một số tính năng khác của YouTube, như hình thumnail tùy chỉnh và video dài hơn.

Khi bạn thu hút được nhiều người theo dõi hơn, bạn sẽ có nhiều tính năng hơn. Ví dụ, nếu bạn có hơn 1.000 người đăng ký và hơn 4.000 giờ xem trong năm, bạn sẽ đủ điều kiện tham gia YouTube Partner Program (Chương trình Đối tác YouTube). Đây cũng là lợi ích mà những người nổi tiếng và thương hiệu lớn nhận được. YouTube có một quy trình ứng dụng đặc biệt để người dùng truy cập vào chương trình này.

lên lịch đăng video youtube

Tuy nhiên, dù số liệu thống kê của bạn như thế nào, bạn vẫn có thể bắt đầu lên lịch cho video của mình.

2. Cách lên lịch video trên YouTube

Bước 1: Tải lên video

lên lịch đăng video youtube

lên lịch đăng video youtube

Nhấp vào biểu tượng máy ảnh ở góc trên cùng bên phải của YouTube. Hoặc nhấp vào nút Create màu đỏ nếu bạn đang sử dụng YouTube Studio. Sau đó, kéo và thả video của bạn để tải lên.

Bước 2: Thêm những thông tin chi tiết về video

Thêm tiêu đề, mô tả và ảnh thumnail. Đây cũng là lúc bạn sẽ chọn danh sách phát mà bạn muốn video của mình xuất hiện cũng như thông tin chi tiết về đối tượng của video. Cuối cùng, bạn có thể đặt bất kỳ giới hạn độ tuổi nào tại đây.

Lưu ý: Có một tùy chọn khác để xác minh tài khoản của bạn và mở khóa tính năng lên lịch cho video trên YouTube khi bạn đến bước này. Di chuột qua phần hình thumnail, phần này sẽ có yêu cầu để thêm hình ảnh tùy chỉnh, bạn sẽ phải xác minh tài khoản của mình. Sau đó, nhấp vào Verify và thực hiện các bước tương tự như đã nêu trong phần trước.

lên lịch đăng video youtube

lên lịch đăng video youtube

lên lịch đăng video youtube

Bước 3: Chọn thời gian đăng tải video

Sau khi hoàn thành các tác vụ ở tab Details và Video elements, bạn sẽ được chuyển qua tab Visibility. Đây là lúc bạn sẽ thấy các tùy chọn để lưu, xuất bản hoặc lên lịch. Trước tiên, hãy chọn xem bạn muốn video ở chế độ công khai hay riêng tư sau khi xuất bản.

Sau đó, nhấp vào Schedule và nhập ngày cũng như giờ bạn muốn video của mình phát trực tiếp.

Bước 4: Nhấp vào Schedule

Bạn sẽ thấy thông báo này nếu video của bạn đã được lên lịch thành công.

3. Cách lên lịch video YouTube bằng Hootsuite

Sử dụng công cụ quản lý mạng xã hội như Hootsuite để lên lịch cho video YouTube có thể giúp bạn tiết kiệm thời gian nếu bạn đang xuất bản nội dung lên nhiều trang mạng xã hội.

Bước 1: Kết nối tài khoản YouTube của bạn với Hootsuite

Nhấp vào tài khoản hồ sơ Hootsuite của bạn. Chọn Manage Social Networks từ menu thả xuống và nhấp vào Add Network. Tại đây, nhấp vào Add Social Network => Next. Sau đó, chọn YouTube và hoàn thành các bước để kết nối các kênh với nhau. Bạn sẽ phải cấp cho Hootsuite quyền truy cập YouTube trước khi kết nối hoạt động.

Bước 2: Soạn video đã lên lịch

Thay vì nhấp vào nút New Post màu xanh lá cây, hãy nhấp vào mũi tên thả xuống. Chọn Open Legacy Composer.

Sau đó, bạn sẽ được chuyển hướng đến màn hình dưới đây:

Bước 3: Kéo và thả tệp video

Trước tiên, hãy đảm bảo rằng file video của bạn được lưu ở định dạng phù hợp. Chỉ các tệp MP4 và M4V được chấp nhận. Nhấp vào Attach media và chọn YouTube Video.

Sau khi bạn kéo và thả tệp, màn hình sau sẽ tự động bật lên như sau:

Kênh YouTube của bạn sẽ hiển thị bên cạnh thanh tải lên đang được xử lý. Nếu bạn đã kết nối nhiều kênh YouTube, hãy sử dụng menu thả xuống để chọn kênh bạn muốn xuất bản video của mình.

Sau đó nhập tiêu đề, mô tả, thẻ và các danh mục của video.

Bước 4: Lên lịch cho video

Trong phần Privacy, đặt video ở chế độ riêng tư. Sau đó, hãy chuyển đổi tùy chọn lên lịch để video YouTube hiển thị ở chế độ công khai. Chọn ngày và giờ bạn muốn video của mình được xuất bản.

Bước 5: Đảm bảo bạn nhận được thông báo xác nhận

Sau khi nhấp vào nút Schedule màu xanh lam, bạn sẽ nhận được thông báo xác nhận. Điều này cho bạn biết việc lên lịch đã thành công.

Bạn sẽ thấy video đã lên lịch trong chế độ xem Planner (Công cụ lập kế hoạch) của Hootsuite và cả trong phần Scheduled messages trong chế độ xem Content.

Bên cạnh đó, bạn cũng có thể lên lịch video của mình trên Facebook, Instagram hoặc Twitter mà không cần phải đăng nhập vào một công cụ khác.

4. Cách lên lịch video YouTube trên điện thoại

Để lên lịch video YouTube từ điện thoại, bạn cần tải hai ứng dụng YouTube và YouTube Studio.

Bước 1: Tải video lên ứng dụng YouTube

Sau khi bạn đăng nhập vào ứng dụng YouTube trên điện thoại, hãy nhấp vào biểu tượng máy ảnh. Chọn video bạn muốn tải lên. Sau đó, nhấp vào Next.

Thêm tiêu đề, mô tả và vị trí đăng tải video. Sau đó, đặt video ở chế độ riêng tư và nhấp vào Upload.

Bước 2: Mở ứng dụng YouTube Studio

Trong ứng dụng YouTube Studio, bạn sẽ thấy video riêng tư mà bạn vừa tải lên.

Bước 3: Chỉnh sửa video riêng tư

Nhấp vào video riêng tư đó từ danh sách video của bạn, sau đó bạn sẽ được chuyển hướng đến màn hình dưới đây:

Sau đó, nhấp vào nút Edit có biểu tượng bút chì ở góc trên cùng bên phải.

Bước 4: Lên lịch chiếu công khai video của bạn

Thay đổi chế độ video từ private sang Scheduled.

Sau đó, chọn ngày và giờ bạn muốn đăng tải công khai video của mình.

Bước 5: Bấm Save để lên lịch

Khi bạn truy cập lại danh sách video của mình, bạn sẽ thấy rằng nó đã được lên lịch thành công. Như vậy bạn đã hoàn thành quá trình lên lịch video từ điện thoại.

5. Cách chỉnh sửa video YouTube sau khi đã lên lịch

Bạn có thể chỉnh sửa video của mình trong YouTube, ngay cả sau khi video đã được lên lịch.

Bước 1: Điều hướng đến các video đã tải lên của bạn trên YouTube

Di chuột qua video bạn đã tải lên và lên lịch. Sau đó nhấp vào Edit.

Bước 2: Thực hiện các thay đổi đối với thông tin video và các tùy chọn lên lịch

Bạn có thể chỉnh sửa tiêu đề, mô tả hoặc các thông tin khác của video bằng cách nhấp vào tab Basic và More Options.

Tại đây, bạn cũng có thể thay đổi ngày và giờ xuất bản video.

Bước 3: Chỉnh sửa video

Để thực hiện các thay đổi đối với nội dung video, hãy nhấp vào Editor – tùy chọn thứ ba ở cột bên trái.

Sau đó, trang sẽ mở ra video bạn đã tải lên và cho phép bạn chỉnh sửa nội dung video của mình.

6. Cách chỉnh sửa video YouTube sau khi bạn đã lên lịch trong Hootsuite

Bước 1: Tìm video đã lên lịch

 

Thêm luồng cho video YouTube. Sau đó, trong phần Stream của Hootsuite, hãy điều hướng đến video bạn muốn chỉnh sửa. Nhấp vào dấu ba chấm để tìm tùy chọn More Actions , sau đó nhấp vào biểu tượng chỉnh sửa.

Bước 2: Thực hiện các thay đổi đối với video

 

Thao tác này sẽ đưa bạn trở lại màn hình mà bạn đã thấy khi lên lịch video YouTube lần đầu tiên bằng Hootsuite. Bạn sẽ có thể thực hiện các thay đổi đối với tiêu đề, mô tả và hình thumnail của video, cũng như các thẻ bạn và danh mục bạn đã chọn. Bạn cũng có thể chỉnh sửa thông tin lên lịch xuất bản video.

7. Cách xóa video khỏi YouTube

Để xóa vĩnh viên video trên YouTube, hãy điều hướng đến các video đã tải lên trong kênh YouTube của bạn. Chọn video bằng cách nhấp vào hộp ở bên trái và chọn Delete forever từ menu thả xuống More Actions.

Để xóa video trên Hootsuite, hãy truy cập luồng video YouTube của bạn. Tìm video bạn muốn xóa. Di chuột qua tùy chọn More Actions và chọn Delete. Sau đó, Hootsuite sẽ gửi cho bạn một email, thông báo cho bạn biết video đã lên lịch không xuất bản được.

5 cách tốt nhất để lên lịch video YouTube

1. Miêu tả nội dung video

Hãy chọn một tiêu đề súc tích nhưng bao quát toàn bộ nội dung video của bạn và chắc chắn rằng tiêu đề đó sẽ mang lại những thông tin cần thiết mà người xem mong đợi.

Phần mô tả video phải cung cấp thêm cho người xem những thông tin chi tiết và đảm bảo rằng mô tả đó bao gồm các từ khóa và thêm các thẻ có liên quan.

Những cách này sẽ giúp tăng SEO cho video của bạn. Về cơ bản, nó đảm bảo nội dung video của bạn có thể tìm kiếm được, được khán giả xem và chia sẻ sau khi phát trực tuyến.

2. Biết đối tượng khán giả là ai

Sử dụng YouTube Analytics hoặc Hootsuite Analytics để phân tích video của bạn. Nếu bạn hiểu rõ đối tượng đang xem nội dung của mình trên YouTube, bạn sẽ có thể lên lịch nội dung và xuất bản vào những thời điểm có khả năng được xem nhiều nhất.

3. Nghiên cứu thị trường và các đối thủ khác

Nếu bạn chưa quen với việc đăng tải video lên YouTube cũng như chưa có dữ liệu nhân khẩu học để tiếp cận được lượng khán giả tương tự, hãy theo dõi đối thủ cạnh tranh của bạn. Hãy tìm hiểu xem khi nào đối thủ của bạn xuất bản nội dung video và tần suất họ xuất bản là bao nhiêu. Điều này có thể giúp bạn trong quá trình tìm thông tin để lên lịch hoạt động tốt nhất cho khán giả của bạn.

4. Theo dõi các nội dung video được đăng tải

Lập kế hoạch nội dung có nghĩa là bạn sẽ biết chính xác khi nào nội dung YouTube của bạn được lên lịch xuất bản và nội dung đó là gì. Tìm hiểu những khoảng trống trong lịch xuất bản của bạn và lấp đầy chúng để đảm bảo rằng bạn không bị đăng tải trùng video. Bên cạnh đó, hãy xem nội dung YouTube đã lên lịch của bạn có thể được lên lịch và quảng cáo chéo trên các kênh xã hội khác của bạn hay không.

5. Lên lịch nội dung thường xuyên

Cuối cùng, hãy cố gắng xuất bản nội dung đều đặn để người đăng ký của bạn biết khi nào họ có thể xem nội dung mới từ bạn. Điều đó sẽ giúp kênh YouTube của bạn kiếm được lượng người theo dõi trung thành.



Diều Hâu

Related

Thủ thuật 2609304446057309162

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item