flasnews

Hướng dẫn fix lỗi ảnh đại diện TikTok (PFP): Không thể đổi hoặc hiển thị

Gần đây, số lượng người dùng gặp sự cố khi thay đổi ảnh đại diện TikTok đang tăng vọt; chính vì vậy, ở bài viết này, Diều Hâu sẽ mách bạn cá...

Gần đây, số lượng người dùng gặp sự cố khi thay đổi ảnh đại diện TikTok đang tăng vọt; chính vì vậy, ở bài viết này, Diều Hâu sẽ mách bạn cách fix lỗi ảnh đại diện TikTok như không thể thay đổi hoặc hiển thị một cách dễ dàng.

[toc]

lỗi ảnh đại diện tiktok

Các dạng lỗi ảnh đại diện TikTok

Một vấn đề phổ biến mà các TikToker thường báo cáo là tài khoản của họ vẫn hiển thị default photo (ảnh mặc định) ngay cả sau khi đã upload ảnh mới.

lỗi ảnh đại diện tiktok

Bên cạnh đó, một số người dùng khác đã nhận được thông báo lỗi sau: “Profile photo/ video updates are not possible at this time. Thanks for your patience!” (Video/ ảnh đại diện vừa cập nhật hiện không khả dụng. Cảm ơn!)

lỗi ảnh đại diện tiktok

Nếu bạn nhận được thông báo lỗi này thì rất có thể đã xảy ra sự cố từ phía TikTok khiến bạn không thể thay đổi ảnh đại diện của mình.

Ngoài ra, một số người dùng nhận được thông báo “No internet connection” (Không có kết nối internet) khi cập nhật ảnh đại diện trong khi đường truyền internet vẫn rất ổn định.

lỗi ảnh đại diện tiktok

Một số TikToker khác thậm chí còn rơi vào tình trạng tồi tệ hơn, họ thậm chí còn bị cảnh cáo Community Guideline (Nguyên tắc cộng đồng) chỉ vì một bức selfie chẳng có gì đặc biệt.

Xem thêm: 8 mẹo và thủ thuật hay trên TikTok có thể bạn đã bỏ lỡ

Hướng giải quyết cho việc fix lỗi ảnh đại diện TikTok

Theo một số nguồn tin cho biết, có rất nhiều bot sử dụng ảnh khiêu dâm để làm ảnh đại diện. Do đó, để xử lý những tài khoản này, TikTok đã đưa ra những quy định nghiêm ngặt và chặt chẽ hơn khi tiến hành xét duyệt ảnh đại diện cho từng tài khoản.

Do đó, khi TikTok cấm hàng loạt các bot này, một số TikToker có thể bị “vạ lây”, không thể thay đổi ảnh đại diện.

Một số người thậm chí đã chuyển sang Twitter để bày tỏ sự thất vọng của mình đối với nền tảng TikTok.

 

Nhìn chung, vì những lo ngại về quyền riêng tư và bảo mật là không thể tránh khỏi trên một nền tảng xã hội như TikTok nên những rắc rối như thế này vẫn có khả năng tái diễn nhiều lần trong tương lai.

Vì vậy, Diều Hâu sẽ hướng dẫn chi tiết 8 cách fix lỗi phổ biến nhất trong trường hợp ảnh đại diện TikTok của bạn không thể thay đổi hoặc hiển thị. Các phương pháp này khả dụng cho bất kỳ thiết bị di động nào bạn đang sử dụng.

1. Khởi động lại ứng dụng TikTok

Ở phương pháp đầu tiên, chúng tôi khuyên bạn nên khởi động lại ứng dụng TikTok của mình. Một lý do khiến ảnh đại diện TikTok không thể thay đổi là do sự cố ứng dụng.

Vì vậy, bạn buộc phải bắt đầu một phiên hoàn toàn mới với ứng dụng TikTok. Bước này giúp loại bỏ một số dữ liệu trong bộ nhớ cache, cho phép ứng dụng chạy mượt mà hơn.

Để thực hiện việc này, hãy đóng hoàn toàn ứng dụng TikTok bằng cách xóa ứng dụng khỏi Recent Apps (Ứng dụng gần đây), sau đó mở lại ứng dụng.

2. Kiểm tra trạng thái hoạt động của máy chủ TikTok

Bạn cần kiểm tra xem những người khác có gặp phải vấn đề tương tự hay không hoặc TikTok đã thông báo xác nhận lỗi này từ phía họ hay chưa.

Ví dụ: Lần gặp sự cố về ảnh đại diện TikTok gần đây đã được báo cáo rộng rãi trên Reddit, Twitter và các diễn đàn khác.

Nếu vấn đề nằm ở nền tảng TikTok, việc bạn cần làm chỉ là đợi họ giải quyết. Có thể mất khoảng vài ngày cho việc fix các lỗi phụ trợ này.

Có 2 cách để kiểm tra trạng thái máy chủ TikTok mà bạn có thể áp dụng bất cứ khi nào bạn cảm thấy có vấn đề xảy ra:

a) Thông qua DownDetector

DownDetector có hẳn một trang riêng dành cho nền tảng TikTok, chuyên hiển thị trạng thái thời gian thực và tình trạng ngừng hoạt động của ứng dụng theo báo cáo của các TikToker.

Bạn nên thường xuyên theo dõi các comment và live map để xem số lượng và loại sự cố được báo cáo; cũng như nắm bắt các khu vực bị ảnh hưởng nhiều nhất.

b) Thông qua Twitter

lỗi ảnh đại diện tiktok

Bạn có thể kiểm tra bằng cách gõ @TikTokSupport để đọc các báo cáo về các vấn đề mới nhất trên nền tảng. Đây là một cách khá hữu hiệu để liên hệ với TikTok Support (Bộ phận hỗ trợ).

Ngoài ra, Twitter (hoặc Reddit và các diễn đàn khác) cũng là “thiên đường” để các TikToker lên tiếng về các vấn đề thời gian thực với nền tảng này. Vì vậy, đừng bỏ qua các Tweet của họ để cập nhật nhiều thông tin bổ ích nhé.

3. Tạm thời sử dụng VPN

Bạn có thể dễ dàng nhận thấy rằng khi xảy ra sự cố, một số người dùng/ khu vực bị ảnh hưởng nhiều hơn những người khác.

lỗi ảnh đại diện tiktok

Vì vậy, hãy kiểm tra máy chủ TikTok để nắm rõ mức độ bị ảnh hưởng của từng khu vực. Sau đó, kết nối với máy chủ TikTok ở một khu vực khác ít bị ảnh hưởng hơn để thay đổi ảnh đại diện của mình bằng cách sử dụng bất kỳ dịch vụ VPN chất lượng tốt nào mà bạn có. VPN cho phép bạn thay đổi địa chỉ IP của thiết bị, khiến TikTok lầm tưởng rằng bạn đang sử dụng nền tảng từ một quốc gia khác.

4. Kiểm tra lại kết nối Internet

lỗi ảnh đại diện tiktok

Một lý do chính khác khiến bạn không thể thay đổi ảnh đại diện TikTok là do kết nối internet yếu hoặc không ổn định.

Để chắc chắn hơn, bạn nên nhanh chóng kiểm tra kết nối internet của mình bằng cách truy cập Fast.com.

Nếu có sự cố về đường truyền kết nối, hãy thực hiện các bước sau để cải thiện kết nối internet:

  • Bước 1: Chuyển đổi giữa Wi-Fi và Internet (nếu có).
  • Bước 2: Bật Chế độ trên máy bay, sau đó tắt đi, để khởi động lại Internet.
  • Bước 3: Di chuyển đến một khu vực có tín hiệu Internet mạnh hơn.

5. Thử dùng một bức ảnh khác làm ảnh đại diện TikTok

Từ các sự kiện gần đây cho thấy, TikTok chắc chắn sẽ xét duyệt kỹ hơn những ảnh đại diện của người dùng, điều này sẽ mất nhiều thời gian hơn trước đây.

lỗi ảnh đại diện tiktok

Do đó, nếu bạn chắc chắn rằng không có bất kỳ sự cố nào bên phía TikTok thì có lẽ ảnh đại diện bạn đang tải lên chính là vấn đề. Bạn hãy thử sử dụng một ảnh khác (hoặc ảnh đại diện trắng) làm ảnh ảnh diện TikTok của mình.

6. Kiểm tra các bản cập nhật ứng dụng

Khi TikTok gặp sự cố nền tảng tạm thời, họ sẽ đưa ra các bản vá cần thiết. Ngoài ra, với các bản cập nhật mới, họ sẽ điều chỉnh lại quy trình đánh giá ảnh và video của mình. Do đó, hãy đảm bảo rằng ứng dụng TikTok bạn đang dùng luôn chạy các bản cập nhật mới nhất.

Để kiểm tra các bản cập nhật ứng dụng TikTok pending:

  • Bước 1: Mở App Store (iOS) hoặc Play Store (Android).
  • Bước 2: Truy cập trang ứng dụng TikTok. Nếu có bản cập nhật mới, hãy nhấn vào nút Update (Cập nhật).

7. Xóa bộ nhớ cache của ứng dụng

Bộ nhớ cache của ứng dụng TikTok sẽ đầy khi bạn tương tác với ứng dụng nhiều trong một thời gian dài đặc biệt là khi bạn bỏ ra hàng giờ đồng hồ để lướt xem các ảnh và video.

Vì vậy, ngoài việc chiếm dung lượng bộ nhớ trong lớn, bộ nhớ cache của ứng dụng này có thể ảnh hưởng đến một số tính năng của ứng dụng. Trong trường hợp này, bộ nhớ cache của ứng dụng TikTok có thể là thủ phạm khiến ảnh đại diện của bạn không thể thay đổi.

Để xóa bộ nhớ cache của ứng dụng TikTok:

  • Bước 1: Chọn Me (Tôi) từ thanh dưới cùng và nhấn vào biểu tượng menu ở phía trên bên phải để truy cập vào Settings (Cài đặt).
  • Bước 2: Cuộn xuống và chọn Clear cache (Xóa bộ nhớ cache).

Đối với thiết bị Android, bạn có thể xóa thêm dữ liệu ứng dụng không cần thiết trong phần Settings (Cài đặt):

  • Bước 1: Mở ứng dụng Settings (Cài đặt), chọn Apps & notifications (Ứng dụng và thông báo) rồi chọn TikTok từ danh sách ứng dụng.

lỗi ảnh đại diện tiktok

  • Bước 2: Chọn Storage & cache (Kho lưu trữ và bộ nhớ cache).
  • Bước 3: Nhấn vào Clear Cache (Xóa bộ nhớ cache), sau đó bạn cũng có thể chọn Clear Data (Xóa dữ liệu).

lỗi ảnh đại diện tiktok

8. Báo lỗi cho Bộ phận hỗ trợ TikTok

Có lẽ lỗi ảnh đại diện không thể đổi/ hiển thị sẽ kéo dài trong một vài ngày. Vì vậy, hãy liên hệ với TikTok Support (Bộ phận hỗ trợ) sớm nhất có thể để nhận được câu trả lời chính xác. Bằng cách đó, bạn có thể xác định nguyên nhân thực sự, cho dù đó là lỗi phía máy chủ TikTok hay sự cố liên quan đến tài khoản.

Bạn có thể liên hệ với TikTok thông qua Twitter (@TikTokSupport) hoặc thông qua phần Settings (Cài đặt) như sau:

  • Bước 1: Chọn Tôi từ thanh dưới cùng và nhấn vào biểu tượng menu ở phía trên bên phải để truy cập Settings (Cài đặt).
  • Bước 2: Dưới phần Support (Hỗ trợ), nhấn vào Report a problem (Báo cáo sự cố). Sau đó, bên dưới Select a Topic (Chọn chủ đề), chọn Account and Profile (Tài khoản và Hồ sơ).

lỗi ảnh đại diện tiktok

  • Bước 3: Chọn Editing Profile (Chỉnh sửa hồ sơ) rồi chọn Changing profile photo or video (Thay đổi ảnh/ video hồ sơ).

lỗi ảnh đại diện tiktok

  • Bước 4: Trên trang tiếp theo, để báo cáo lỗi, dưới phần “Is your problem resolved” (Sự cố của bạn đã được giải quyết chưa), nhấn No (Không), sau đó chọn Still have problem (Sự cố vẫn đang tồn tại).

lỗi ảnh đại diện tiktok

  • Bước 5: Viết mô tả ngắn gọn về lỗi ảnh đại diện TikTok bạn đang gặp phải, sau đó nhấn vào Report (Báo cáo).

lỗi ảnh đại diện tiktok

Cuối cùng, tất cả những gì bạn cần làm là đợi thư phản hồi từ TikTok. Hãy thỉnh thoảng kiểm tra Inbox để cập nhật thông tin mới nhất nhé.

Xem thêm: Cách khắc phục khi chức năng tìm kiếm trên TikTok không hoạt động hoặc không khả dụng

Kết luận

Trên đây là 8 phương pháp giúp khắc phục lỗi ảnh đại diện TikTok không thể thay đổi hoặc hiển thị.

Nếu bạn đã thực hiện các bước trong bản hướng dẫn này mà vẫn không thể giải quyết vấn đề, hãy đợi một thời gian để TikTok xử lý các lỗi này. Quá trình này có thể mất đến vài ngày.

Ngoài ra, đừng quên thường xuyên kiểm tra trạng thái máy chủ TikTok để xem có bất kỳ thay đổi nào hay không.

Hy vọng bài viết này có thể giúp ích cho bạn và chúc bạn có những trải nghiệm tuyệt vời khi sử dụng TikTok.



Diều Hâu

Related

Thủ thuật 63024858950814953

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item