flasnews

Tệp CAB là gì? Cách cài đặt tệp CAB trên Windows 11

Tệp CAB là gì? Tệp CAB được gọi là tệp Cabinet và chúng từng được gọi là tệp Diamond. Nói chung, tệp CAB là tệp được nén, sử dụng phương ph...

Tệp CAB là gì?

Tệp CAB được gọi là tệp Cabinet và chúng từng được gọi là tệp Diamond. Nói chung, tệp CAB là tệp được nén, sử dụng phương pháp nén không mất dữ liệu để lưu trữ dữ liệu, thông thường, trong Windows, các tệp này được sử dụng để lưu trữ dữ liệu liên quan đến các tệp cài đặt Windows khác nhau, trình điều khiển thiết bị hoặc tệp hệ thống.

Tệp CAB kết thúc bằng .cab nhưng tính năng Pack and Go của Microsoft Publisher Program có thể tạo các tệp CAB kết thúc bằng phần mở rộng PUZ. Hầu hết các tệp Cab chứa dữ liệu nén và được sử dụng cho cài đặt phần mềm Windows, chẳng hạn như tệp hệ thống, thành phần mạng và trình điều khiển thiết bị. Hầu hết các nhà sản xuất thiết bị sử dụng tệp TAXI để lưu trữ các bản cập nhật trình điều khiển thiết bị. Định dạng tệp cab rất dễ cài đặt và Windows thường sẽ tự động tải xuống và cài đặt các bản cập nhật. Bạn có thể mở tệp CAB bằng chính trình File Explorer và định dạng CAB hỗ trợ các thuật toán nén dữ liệu ZIP, Quantum và LZX.

Nếu bạn đã tải xuống bất kỳ trình điều khiển nào cho máy tính xách tay của mình ở định dạng tệp CAB, thì việc cài đặt nó sẽ hơi phức tạp. Bài viết này sẽ hướng dẫn bạn cài đặt tệp CAB trong Windows 11/10.

Mở tệp CAB bằng File Explorer:

Như đã đề cập, định dạng tệp CAB là một loại định dạng tệp nén, các nhà phát triển sử dụng định dạng này để phân phối nội dung cụ thể. Trong Windows 11/10, bạn có thể mở tệp CAB mà không cần sử dụng bất kỳ phần mềm bổ sung nào.

– Sau khi bạn tải xuống tệp CAB từ internet, hãy mở File Explorer và điều hướng đến vị trí tệp .cab.

– Bấm đúp vào tệp .cab. Sau khi mở tệp CAB, bạn có thể thấy nhiều tệp bên trong, bạn bấm Ctrl + A để chọn tất cả các tệp.

Cách cài đặt tệp CAB trên Windows 11a

– Tiếp theo, bấm chuột phải vào các tệp đã chọn và chọn Extract.

– Sau đó, chọn vị trí đích để lưu trữ tất cả các tệp đã được giải nén.

Tiếp theo, bạn có thể sử dụng các tập tin này để cài đặt ứng dụng, trình điều khiển hoặc cập nhật máy tính của mình, tùy thuộc vào nhu cầu của bạn.

Cài đặt tệp CAB bằng DISM:

DISM hoặc Deployment Image Servicing and Management (DISM.exe) là một công cụ dòng lệnh có thể được sử dụng để phục vụ và chuẩn bị hình ảnh Windows, bao gồm cả những công cụ được sử dụng cho Windows PE, Windows Recovery Environment (Windows RE) và Windows Setup.

– Mở Command Prompt ở chế độ nâng cao (chạy với quyền quản trị) và nhập lệnh sau để cài đặt tệp CAB.

dism /Online /Add-Package /PackagePath:”vị trí tệp CAB”

Cách cài đặt tệp CAB trên Windows 11b

Thí dụ: người viết đã tải xuống trình điều khiển cho máy tính xách tay DELL ở định dạng tệp taxi và đã lưu nó vào vị trí video. Vì vậy, lệnh bạn sẽ nhập là.

dism /Online /Add-Package /PackagePath: “C:\Users\Tên tài khoản người dùng\Videos\WinPE10.0-Drivers-A25-F0XPX.CAB”

– Bạn bấm Enter, tệp sẽ được cài đặt vào hệ thống.


Tệp CAB là gì? Cách cài đặt tệp CAB trên Windows 11

Related

Công nghệ 6734965561670626367

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item