flasnews

Hướng dẫn hiển thị hình ảnh Pinterest trong bài đăng hoặc trang WordPress

Nếu bạn muốn đính kèm một nội dung Twitter, hiển thị các bài đăng trên TikTok hoặc hiển thị hình ảnh Pinterest trong bài đăng hoặc trang Wor...

Nếu bạn muốn đính kèm một nội dung Twitter, hiển thị các bài đăng trên TikTok hoặc hiển thị hình ảnh Pinterest trong bài đăng hoặc trang WordPress thì đừng nên bỏ lỡ bài viết dưới đây của chúng tôi.

Trang web WordPress chính là một nơi lý tưởng, phù hợp cho việc tiếp thị trực tuyến bởi tính năng tích hợp tốt đối với các kênh truyền thông xã hội.

hiển thị hình ảnh pinterest

Những lợi ích khi tích hợp Pinterest và WordPress

Phải công nhận rằng Pinterest không phải là một nền tảng phù hợp với mọi trang web. Mặc dù nó có các nội dung thông tin, nhưng định dạng chính trên nền tảng này lại là hình ảnh và không phù hợp với tính chất công việc; vì vậy, một số doanh nghiệp và công ty đặc thù sẽ không sử dụng nền tảng này.

Tất nhiên, điều này không hoàn toàn đúng. Bạn sẽ nhận ra rằng vẫn có một số thị trường ngách phù hợp với nền tảng này như:

  • Các trang web thời trang
  • Các doanh nghiệp về phong cách sống, chẳng hạn như phòng tập yoga
  • Các cửa hàng thủ công và các địa điểm sáng tạo hoặc dựa trên nghệ thuật nói chung

Phạm vi tiếp cận của Pinterest rất lớn, với gần 460 triệu người dùng vào cuối năm 2020. Ngay cả khi chỉ nhắm mục tiêu đến 0,10% người dùng ít ỏi này cũng mang lại cho bạn lượng khán giả tiềm năng là 460.000 người.

Nhìn chung, Pinterest sẽ là một nền tảng lý tưởng giúp bạn giới thiệu sản phẩm, đặc biệt nếu bạn đang làm việc trong ngành kinh doanh và quảng cáo.

Cách hiển thị hình ảnh Pinterest trong bài đăng hoặc trang WordPress (2 phương pháp)

Mặc dù vẫn có nhiều cách khác để hiển thị hình ảnh Pinterest trong bài đăng hoặc trang WordPress, nhưng chúng tôi sẽ chỉ tập trung vào 2 cách thông dụng nhất sau:

  1. Tạo tiện ích bằng công cụ chính thức của Pinterest
  2. Sử dụng Pinterest Block của Jetpack nếu bạn đã sử dụng plugin của Automattic

Bây giờ chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn từng bước từ mức độ cơ bản nhất. Chúng tôi cũng sẽ giải thích lý do tại sao một số phương pháp khác mà bạn có thể từng đọc được/ nghe thấy (chẳng hạn như plugin hoặc mã nhúng WordPress) nhưng lại không được đề cập cụ thể trong bài viết này.

1. Sử dụng Widget Builder từ Pinterest

Pinterest Widget Builder

Đầu tiên, Widget Builder của Pinterest có thể giúp người dùng nhúng nội dung vào WordPress. Để lấy mã Pin, bạn bấm vào Get Pin embed code trong thanh menu tuỳ chọn. Nó sẽ cung cấp cho bạn một đoạn mã iFrame mà bạn có thể dán vào trang web của mình.

a. Tìm URL Pin

Trước tiên, bạn sẽ cần URL Pin cho riêng mình (tức là hình ảnh bạn muốn hiển thị trong WordPress).

Bạn có thể dễ dàng lấy được URL Pin từ thanh địa chỉ của trang web, nhưng có một cách cũng đơn giản không kém; đó chính là nút Copy link (Sao chép liên kết) chuyên dụng nằm trong biểu tượng Chia sẻ.

Khi đã có URL Pin, bạn có thể ngay lập tức bắt đầu tạo widget cho riêng mình.

b. Tạo Pin widget

Chuyển đến Widget Builder của Pinterest. Sẽ có 5 tùy chọn để lựa chọn; tất cả chúng đều có công dụng riêng.

Bạn có thể chỉnh sửa widget chỉ bằng một số phần đơn giản sau:

  • Pin URL: địa chỉ web của Pin và bạn nên dán nó vào đây.
  • Kích thước Pin: nơi bạn có thể tuỳ chọn kích thước nhỏ, trung bình hoặc lớn cho Pin của mình cũng như ẩn mô tả tại đây.

Khi bạn đã lựa chọn xong, bạn sẽ thấy ô Preview xuất hiện trên màn hình, giúp bạn xem trước về widget trên giao diện người dùng.

Ở bên dưới, bạn sẽ nhìn thấy một vài đoạn mã. Đoạn mã này sẽ được sử dụng cho những bước tiếp theo, vì vậy hãy giữ nguyên widget builder khi chuyển sang bước cuối cùng.

c. Thêm mã widget vào các tệp WordPress của bạn

Để hiển thị hình ảnh Pinterest trong bài đăng hoặc trang WordPress, bạn sẽ cần chèn 2 đoạn mã trước đó vào. Trước đây, người dùng cần có các plugin của bên thứ ba, nhưng hiện tại WordPress đã hỗ trợ trình chỉnh sửa riêng hoàn hảo cho các tác vụ một lần như thế này.

Trước khi bắt đầu, bạn cần phải thực hiện sao lưu tất cả để tránh những sai sót không mong muốn xảy ra.

Bạn có thể tìm thấy trình chỉnh sửa mã tại Appearance > Theme Editor trong bảng điều khiển WordPress của mình.

Tại đây, hãy chọn chủ đề con của bạn ở góc trên cùng bên phải.

Tiếp theo, tìm tệp Theme Footer trong danh sách ở bên phải màn hình và cuộn xuống thẻ </body>. Trước đó, hãy dán đoạn mã sau vào: <script async defer src=”//assets.pinterest.com/js/pinit.js”></script>

Nếu không khả dụng, hãy tìm và chọn <?php wp_footer(); ?>

Sau khi hoàn tất, hãy lưu các thay đổi của mình và đi đến bài đăng hoặc trang mà bạn muốn hiển thị hình ảnh Pinterest.

d. Thêm mã widget vào WordPress

Bước cuối cùng chính là hiển thị Pin Pinterest. Để thực hiện, hãy chuyển đến bài đăng hoặc trang bạn chọn và chèn một Paragraph Block (Khối đoạn văn) mới.

Sau khi đã thêm, hãy mở trình chỉnh sửa mã từ menu WordPress ở góc trên cùng bên phải. Sau đó, tìm đoạn văn mới chèn và dán mã của bạn vào từ đầu ra của trình chỉnh sửa widget.

Trước khi lưu các thay đổi mới, hãy sử dụng nút cài đặt Paragraph Block (Khối đoạn văn) để căn chỉnh tiện ích Pin trong bài đăng theo ý muốn.

2. Sử dụng Jetpack

 

Có một điểm trừ cho phương pháp này chính là, không có nhiều plugin phù hợp để hiển thị hình ảnh Pinterest trong bài đăng hoặc trang WordPress.

Ví dụ: GS Pin dành cho Pinterest chỉ có thể hiển thị các Pin đơn lẻ dưới dạng những widget, không thực sự đáp ứng được nhu cầu của tất cả người dùng, mặc dù plugin được cập nhật thường xuyên và có nhiều đánh giá tốt.

Jetpack là plugin duy nhất có chức năng nhúng Pin vào trang web có thể đáp ứng các yêu cầu được đề ra.

Jetpack được cài đặt và kích hoạt giống như bất kỳ plugin nào. Sau khi hoàn tất cài đặt, bạn có thể lấy URL Pin theo mong muốn bằng cách sử dụng phương pháp đầu tiên. Kế tiếp, hãy truy cập vào bài đăng hoặc trang của bạn và thêm một Pinterest Block.

Tiếp theo, thêm URL Pin của bạn và nhấp vào Embed.

Cuối cùng, lưu các thay đổi và xem hình ảnh Pinterest trên giao diện người dùng.

Thật đáng tiếc người dùng không có nhiều sự lựa chọn tuỳ chỉnh khi dùng phương pháp này. Nếu bạn muốn “đào sâu” hơn và thêm các lớp CSS tùy chỉnh thì nền tảng này không phải là giải pháp hoàn hảo cho nhu cầu của bạn.



Diều Hâu

Related

Thủ thuật 4395272364806229553

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item