flasnews

Khắc phục lỗi giao diện trống của Windows Insider Program trong Settings

Windows Insider Program là một dịch vụ tùy chọn do Microsoft cung cấp nhằm cho phép người dùng trải nghiệm phiên bản Windows tiếp theo trước...

Windows Insider Program là một dịch vụ tùy chọn do Microsoft cung cấp nhằm cho phép người dùng trải nghiệm phiên bản Windows tiếp theo trước khi phát hành công khai. Chương trình hướng đến những người dùng sớm và đám đông ‘đam mê’ thích thử nghiệm beta của phần mềm mới. Bên cạnh việc chỉ sử dụng phần mềm, Microsoft khuyến khích người thử nghiệm gửi phản hồi về trải nghiệm của họ thông qua một ứng dụng chuyên biệt, bao gồm xếp hạng và nơi để lại ghi chú cho nhóm phát triển Windows.

Windows cho phép người dùng tham gia chương trình người dùng nội bộ Windows thông qua Settings > Windows Update > Windows Insider Program. Chương trình người dùng nội bộ Windows có ba kênh khác nhau là Dev, Beta và Release Preview mà bạn có thể chọn giữa ba kênh này để nhận các bản dựng xem trước tùy theo nhu cầu sử dụng. Bạn nhận được các bản dựng xem trước qua các kênh này vào các khoảng thời gian khác nhau.

Windows Insider Program Settings bị trống

Gần đây, nhiều người dùng Windows Insider Program gặp lỗi không thể thấy giao diện thiết lập. Nguyên nhân có thể đây là là một lỗi từ phiên bản xem trước mà kênh thử nghiệm bạn đang dùng. Còn để khắc phục thì bạn có thể chọn một trong các cách sau.

Sử dụng Windows Services

Bạn mở ứng dụng Search > nhập Services để mở Windows Services. Bạn tìm đến Connected User Experiences and Telemetry và bấm đúp vào.

Windows Insider Program Settings bị trống 1

Trong cửa sổ Connected User Experiences and Telemetry Properties mở ra, bạn chọn Automatic tại Startup type > bấm nút Start trong thẻ General > bấm OK.

Windows Insider Program Settings bị trống 2

Sau cùng, bạn cho máy tính khởi động lại và vào Windows Insider Program trong Settings để kiểm tra kết quả.

Sử dụng Registry Editor

Bạn mở ứng dụng Search và nhập regedit để mở Registry Editor. Sau đó, bạn điều hướng tới HKEY_LOCAL_MACHINE\SOFTWARE\Microsoft\Windows\CurrentVersion\Policies\DataCollection.

Windows Insider Program Settings bị trống 3

Từ DataCollection, bạn có thể nhìn thấy AllowTelemetry trong khung bên phải. Bạn bấm đúp vào nó và đặt giá trị Value data3 > bấm OK. Sau cùng, bạn cho máy tính khởi động lại và kiểm tra kết quả.


Khắc phục lỗi giao diện trống của Windows Insider Program trong Settings

Related

Công nghệ 9175243076798001152

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item