flasnews

Cách vô hiệu hóa các đề xuất và quảng cáo được tài trợ trong Firefox

Tính năng Suggest trong Firefox là gì? Firefox có tính năng đề xuất (Suggest) hiển thị các quảng cáo được tài trợ hoặc đề xuất. Trung bình,...

Tính năng Suggest trong Firefox là gì?

Firefox có tính năng đề xuất (Suggest) hiển thị các quảng cáo được tài trợ hoặc đề xuất. Trung bình, một người có thể xem khoảng 4000 quảng cáo mỗi ngày. Nhưng nếu bạn muốn, bạn có thể vô hiệu hóa nó.

Tính năng Suggest của trình duyệt Firefox giúp bạn xem thông tin và trang web có liên quan bằng cách cung cấp các đề xuất tương tự tùy theo nhu cầu của bạn. Nhưng đây là những quảng cáo trả tiền. Firefox sử dụng vị trí của người dùng và dựa trên các từ khóa tìm kiếm của bạn, nó cung cấp cho bạn những đề xuất có liên quan.

Bạn có thể thấy các đề xuất từ ​​Firefox hoặc các đối tác đáng tin cậy của Firefox ngay bên dưới tìm kiếm thông thường. Những đề xuất này dựa trên lịch sử trình duyệt, dấu trang và các tab đã mở của người dùng.

Mặc dù, nó chỉ hoạt động với các đối tác tuân thủ các tiêu chuẩn về quyền riêng tư của Mozilla dành cho Firefox. Tuy nhiên, điều này đã xâm phạm quyền riêng tư của người dùng chính vì vậy mà nhiều người không thích.

Tính năng này lần đầu tiên được giới thiệu trong phiên bản 92.0, và khi cập nhật phiên bản Firefox mới nhất, bạn sẽ thấy cửa sổ bật lên hỏi bạn có muốn bật Contextual Suggestions hay sửa đổi cài đặt của mình không. Nếu bạn vô tình kích hoạt tính năng đề xuất và muốn tắt chúng thì có thể thực hiện dễ dàng như sau.

Bước 1: Bạn mở Firefox > bấm nút menu > Settings.

Tắt Suggest trong FF 1

Bước 2: Bạn bấm Privacy & Security > tìm đến Address Bar – Firefox Suggest > bỏ chọn Contextual suggestionsInclude occasional sponsored suggestions.

Tắt Suggest trong FF 2

Sau cùng, bạn đóng và mở lại trình duyệt Firefox. Các đề xuất và quảng cáo được tài trợ trong Firefox sẽ không còn nữa.


Cách vô hiệu hóa các đề xuất và quảng cáo được tài trợ trong Firefox

Related

Công nghệ 4078737743173433572

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item