flasnews

So sánh: EDM Marketing và Email Marketing – Chiến dịch nào mang lại hiệu quả hơn?

EDM Marketing là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vào năm 2018, đã có 281 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày ...

EDM Marketing là một trong những cách tốt nhất để tiếp cận khách hàng tiềm năng. Vào năm 2018, đã có 281 tỷ email được gửi và nhận mỗi ngày trên khắp thế giới. Con số này dự kiến sẽ tăng lên hơn 347 email mỗi ngày vào năm 2023. Mặc dù, các trang mạng xã hội là một nguồn tiếp cận lớn đến các khách hàng tiềm năng, nhưng đó không phải tất cả. Email mới chính là chìa khóa vàng giúp bạn mở cánh cửa đến gần hơn với khách hàng của mình. Bạn cần phải có địa chỉ email để tạo tài khoản mạng xã hội, sau đó tiếp cận với những người dùng khác. Email chính là tâm điểm của bất kỳ chiến dịch marketing hiện đại nào vì nó có khả năng tiếp cận một lượng lớn khách hàng.

[toc]

Vậy đâu là sự khác biệt giữa EDM Marketing và Email Marketing? Phương thức nào sẽ mang lại hiệu quả hơn?

EDM marketing là gì?

EDM Marketing là từ viết tắt của Electronic Direct Mail marketing. EDM Marketing hoạt động bằng cách cho phép các doanh nghiệp nhắm mục tiêu đến các nhóm khách hàng lớn và khách hàng tiềm năng. Chiến lược này được thiết kế để xây dựng và thúc đẩy mối quan hệ với khách hàng, tạo ra các khách hàng tiềm năng mới và tăng doanh số bán hàng.

EDM Marketing và Email Marketing

EDM Marketing và Email Marketing

Các thuật ngữ EDM marketing và email marketing thường được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng chúng vẫn có một số điểm khác biệt chính. Mặc dù cả hai chiến lược đều dựa trên việc tiếp thị qua email với mục tiêu giống nhau, nhưng EDM marketing lại có sức ảnh hướng đến các kênh marketing khác.

EDM marketing sử dụng email blasts (thuật ngữ chỉ hành động gửi một email đến một danh sách email lớn đồng thời). Mục tiêu là xây dựng cơ sở dữ liệu email của khách hàng mục tiêu và gửi những ưu đãi của bạn đến họ trực tiếp qua email. Nghe thì có thể bạn sẽ thấy nó giống với email marketing, hãy tiếp tục để xem chúng khác nhau như thế nào.

EDM Marketing không đơn thuần chỉ là gửi email cho khách hàng tiềm năng. Một chiến dịch EDM tốt phải bao gồm nhiều kênh truyền thông như các tài liệu marketing bản cứng đến các phương tiện truyền thông xã hội và thậm chí cả tin nhắn văn bản để xây dựng và củng cố thông điệp chiến dịch của bạn.

EDM Marketing tích hợp nhiều hình thức chiến lược marketing và truyền thông khác nhau bao gồm tiếp thị lại, quảng cáo trả phí khi có nhấp chuột, quảng cáo ngoại tuyến và truyền thông xã hội. EDM marketing dựa trên khái niệm của email marketing nhưng được mở rộng thành một chiến dịch marketing toàn diện hơn.

Phương thức nào hiệu quả hơn?

Về cơ bản, EDM là một phiên bản email marketing cải tiến và hiệu quả hơn, vì vậy câu trả lời tất nhiên là EDM Marketing. EDM Marketing là một chiến lược bao gồm mọi góc độ thay vì chỉ tập trung vào email.

Lợi ích của EDM Marketing

1. Tùy chỉnh dễ dàng

EDM Marketing có hiệu quả cao vì dễ dàng tạo ra các email mà khách hàng của bạn thực sự muốn đọc. Đặc biệt, EDM Marketing chú trọng cách tiếp cận chất lượng hơn số lượng để tạo ra những nội dung mà người dùng email quan tâm.

Bạn nên gửi email có khuyến mại hoặc ưu đãi, đây là điều mà khách hàng quan tâm hơn là gửi quá nhiều email. Có rất nhiều loại email khác nhau mà bạn có thể gửi như một phần của chiến dịch EDM marketing tổng thể, ví dụ như:

  • Ra mắt sản phẩm
  • Bộ sưu tập mới
  • Newsletters (tin tức, nội dung cập nhật về một chủ đề nhất định mà người dùng đã đăng ký từ trước đó)
  • Đặt hàng lại
  • Các mẹo và thủ thuật
  • Lời nhắc giảm giá
  • Ưu đãi đặc biệt
  • Email “We miss you”
  • Các nghiên cứu nổi bật
  • Lời chứng thực
  • Thông tin sự kiện

Như bạn có thể thấy trong danh sách trên, một số loại khuyến khích khách hàng tiềm năng mua sản phẩm hoặc dịch vụ, nhưng một số chỉ cung cấp nội dung có giá trị cho người đọc. Những loại email này đưa doanh nghiệp của bạn lên vị trí đầu tiên trong tâm trí khách hàng để khi sẵn sàng mua hàng, họ sẽ nghĩ đến bạn đầu tiên.

2. Hỗ trợ xây dựng các mối quan hệ

EDM marketing sử dụng email để cung cấp giá trị, lợi ích cho khách hàng mà không yêu cầu họ làm bất cứ điều gì để đổi lại.

Lợi thế của bạn nằm ở chỗ bạn nhận được sự quan tâm và tin tưởng của nhóm thành viên khách hàng mục tiêu, vì vậy họ mới an tâm cung cấp địa chỉ email cho bạn. Hãy tận dụng EDM marketing để thúc đẩy mối quan hệ với họ bằng cách tạo ra những email nội dung hữu ích, khách hàng sẽ mong nhận được email từ công ty của bạn.

EDM có lợi thế hơn so với email marketing thông thường vì bạn có thể đồng thời thử nghiệm với các kênh tiếp thị khác như tin nhắn văn bản, tài liệu in và các kênh kỹ thuật số khác.

3. Dễ dàng theo dõi

Một lợi thế khác của việc sử dụng EDM marketing là bạn có thể dễ dàng theo dõi và đo lường hiệu quả của bất kỳ chiến dịch marketing nào.

Ở đây, EDM có lợi thế hơn nhiều so với các hình thức marketing truyền thống. Bạn có thể dễ dàng xem ai đã mở email của mình và họ đã thực hiện hành động nào nếu có sau khi đọc chúng. Bạn thậm chí có thể xem thời gian, địa điểm cũng như loại thiết bị mà họ đang sử dụng.

Khả năng theo dõi các quá trình marketing giúp bạn dễ dàng thử những điều mới và tìm ra cách hoạt động hiệu quả nhất. Nó cũng giúp ích trong việc theo dõi thành công của bạn khi tích hợp các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác như truyền thông xã hội vào chiến dịch EDM marketing của mình. Các nền tảng này có các công cụ tích hợp giúp bạn theo dõi các nỗ lực quảng cáo của mình.

Các chiến dịch EDM marketing hoạt động tốt hơn với CCM (Customer Communications Management – Quản lý Truyền thông khách hàng)

Các doanh nghiệp ngày nay áp dụng tự động hóa trong EDM marketing hoặc xây dựng chiến dịch của họ với một số ứng dụng email song song với phần mềm Quản lý quan hệ khách hàng (CRM) hoặc Hoạch định nguồn lực doanh nghiệp (ERP).

Có rất nhiều công cụ tuyệt vời hỗ trợ việc gửi email marketing hiệu quả cũng như quản lý danh sách khách hàng. Tuy nhiên, có nhiều doanh nghiệp vẫn gặp khó khăn trong việc tối ưu hóa công nghệ, lĩnh vực vẫn còn nhiều khoảng trống để khám phá.

Mặc dù, những công cụ hỗ trợ đó đủ để cung cấp năng lượng cho một chiến dịch email marketing, nhưng để có một chiến dịch EDM thành công, bạn cần một giải pháp duy nhất có thể hợp lý hóa hoạt động và trao quyền cho công ty của bạn để đạt được mục tiêu. Giải pháp đó là phần mềm Quản lý Truyền thông Khách hàng (CCM). Bằng cách kết hợp thông tin liên lạc và dữ liệu khách hàng của bạn thành một giải pháp CCM duy nhất, bạn có thể tạo và gửi email hiệu quả hơn.

Nếu không có giải pháp tạo điều kiện kết nối giữa dữ liệu khách hàng và truyền thông, chiến dịch EDM marketing của bạn sẽ không chạm tới khách hàng ở mức độ cá nhân mà họ mong đợi.

Quy trình đơn giản hơn, email hiệu quả hơn, chiến dịch EDM thành công hơn

CCM là một phương pháp thân thiện hơn với người dùng để gửi email và xây dựng chiến dịch EDM marketing mạnh mẽ. Với một nền tảng duy nhất, bạn thiết lập một giao diện mà bất kỳ bên liên quan nào của bạn, kỹ thuật và phi kỹ thuật, đều có thể sử dụng để quản lý dữ liệu khách hàng và các mẫu email.

Việc tập trung hóa mối quan hệ giữa dữ liệu khách hàng và các mẫu tạo ra sự giao tiếp liền mạch, có chủ đích, và có thể điều chỉnh theo nhu cầu của khách hàng nếu có cũng như trao quyền cho chiến dịch EDM của bạn. Email của bạn sẽ có độ chính xác cao và tương tác cá nhân hơn.

Hợp lý hóa các quy trình email của bạn với CCM có thể giúp bạn tăng khả năng giữ chân khách hàng, bán các sản phẩm khác và nâng cao nhận thức về thương hiệu. Một giải pháp duy nhất có thể tập hợp không chỉ các công cụ email mà tất cả các giải pháp truyền thông của bạn thành một, để có các quy trình nội bộ tốt hơn, mối quan hệ với khách hàng lâu hơn và lợi nhuận cao hơn. Chiến dịch EDM marketing của bạn sẽ mạnh mẽ hơn nhiều.

EDM marketing có thể tiếp cận đa kênh (omnichannel)

edm marketing

EDM marketing nhằm mục đích xây dựng mối quan hệ với khách hàng trên các phương tiện truyền thông. Điều này có nghĩa là sự tương tác của khách hàng với các thông tin liên lạc phải được tạo điều kiện và ưu tiên. Hơn nữa, các công ty phải sẵn sàng đáp ứng các nhu cầu cụ thể của từng khách hàng dưới mọi kênh truyền thông.

Một số khách hàng chỉ đọc email trên điện thoại, trong khi những người khác chỉ đọc trên máy tính. Một số hoàn toàn không muốn nhận email vì họ vẫn thích gửi thư trực tiếp. Thành công của chiến dịch EDM phụ thuộc vào việc cung cấp nội dung tốt nhất có thể cho từng khách hàng. Để thực hiện tiếp thị đa kênh, thông tin liên lạc của bạn phải hoàn hảo cho dù chúng được truy cập trên điện thoại thông minh, máy tính, máy tính bảng hay thư trực tiếp.

EDM marketing tập trung vào từng cá nhân

Việc kết hợp dữ liệu khách hàng và dịch vụ email của bạn với giải pháp CCM cho phép bạn cá nhân hóa thông tin liên lạc. Bạn có thể cho phép mỗi khách hàng tự do lựa chọn cách họ muốn tương tác. Đây là bước đệm cần thiết trong chiến dịch EDM marketing vì nó giúp bạn phát triển mối quan hệ với khách hàng.

Việc xây dựng chiến dịch EDM marketing với CCM đảm bảo rằng bạn phân loại chính xác từng yêu cầu liên lạc được cá nhân hóa và email gửi được thực hiện tương ứng, trên quy mô lớn, với thông tin chính xác và không có lỗi do con người.

Ưu tiên sự tham gia của khách hàng

Tất nhiên, một chiến dịch EDM marketing thành công vượt ra ngoài các kênh truyền thông ưa thích. Sử dụng CCM cho phép bạn tập trung vào sự tương tác của khách hàng. Nó hướng tới việc theo sát hành trình của từng khách hàng với bạn theo thời gian. Điều này có thể liên quan cụ thể đến hành trình email.

Khi khách hàng đi qua các phương thức tiếp thị và bán hàng, bạn sẽ biết được chiến lược nào trong chiến dịch EDM marketing của bạn hấp dẫn nhất và chiến lược nào không. Bạn có thể kích hoạt các cách tiếp cận khác nhau cho các nhóm khác nhau hoặc gửi các kiểu mẫu khác nhau để thu hút khách hàng một cách tối đa.

Xây dựng chiến dịch EDM cho tương lai

Điều thu hút khách hàng của bạn ngày hôm nay nhưng ngày mai thì chưa chắc. Sử dụng CCM trong hoạt động EDM marketing giúp bạn dễ dàng lưu trữ và điều chỉnh dữ liệu khách hàng theo cách cần thiết. Bạn có thể theo dõi sở thích của họ từ lần tiếp cận đầu tiên cho đến khi họ trở thành người ủng hộ chính thức cho thương hiệu của bạn.

Bắt đầu với EDM marketing ngay hôm nay

Đừng quay lại các chiến lược email marketing kiểu cũ khi bạn có thể đang sử dụng EDM marketing. EDM marketing sử dụng các nguyên tắc truyền thống khiến email marketing trở thành một phần không thể thiếu trong trải nghiệm của khách hàng và biến chúng thành một phép màu marketing hiện đại.

Xem thêm: 5 thông điệp email marketing phổ biến nhất hiện nay



Diều Hâu

Related

Thủ thuật 4367826247319300508

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item