flasnews

Face ID ngừng hoạt động trên iPhone 13 bị thay màn hình

Apple vừa phát hành loạt iPhone 13 vào đầu tháng này, với bốn mẫu: iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Các điện t...

Apple vừa phát hành loạt iPhone 13 vào đầu tháng này, với bốn mẫu: iPhone 13, iPhone 13 Mini, iPhone 13 Pro và iPhone 13 Pro Max. Các điện thoại này có màn hình 120Hz và camera cải tiến, nhưng dòng iPhone 13 dường như là một sự “cải lùi” so với các iPhone trước đó về ít nhất một khía cạnh – Face ID sẽ ngừng hoạt động sau khi bất kỳ ai ngoại trừ Apple (hoặc Trung tâm sửa chữa được ủy quyền bởi Apple) thay thế màn hình của bạn.

Video dưới đây từ Phone Repair Guru cho thấy màn hình trên hai điện thoại iPhone 13 bị hoán đổi. Mặc dù màn hình là bộ phận chính hãng của Apple và cụm màn hình không chứa bất kỳ thành phần nào liên quan trực tiếp đến Face ID, nhưng kết quả là Face ID không còn hoạt động.

Hiện tại vẫn chưa rõ đây là lỗi phần mềm hay một biện pháp nào khác chống lại việc sửa chữa iPhone trái phép. Apple ngày càng trở nên khó khăn với việc sửa chữa của bên thứ ba trong vài năm qua. Apple có chương trình sửa chữa iPhone độc ​​lập của riêng mình , chương trình này cung cấp cho các công ty hoặc trung tâm sửa chữa bên thứ ba được chọn lọc các bộ phận và sách hướng dẫn sửa chữa chính hãng của Apple.

Tuy nhiên, một báo cáo của iFixit từ năm ngoái đã chỉ ra rằng có thể mất vài tháng để các trung tâm sửa chữa tham gia chương trình và Apple thường bán linh kiện cho các trung tâm sửa chữa với giá cao. Trong một số trường hợp, chi phí cho các bộ phận vượt quá mức mà Apple sẽ tính để thực hiện toàn bộ việc sửa chữa.

Apple vẫn chưa công bố vấn đề về Face ID này. Nếu thông tin này là chính xác, nó có thể sẽ chỉ tạo thêm động lực cho phong trào ‘Quyền được sửa chữa‘, vốn đã thúc đẩy các chính phủ trên khắp thế giới buộc các nhà sản xuất điện tử phải cung cấp các bộ phận thay thế và sách hướng dẫn sửa chữa.

Theo MacRumors


Face ID ngừng hoạt động trên iPhone 13 bị thay màn hình

Related

Công nghệ 6853064688021375984

Đăng nhận xét Default Comments

emo-but-icon

Follow Us

Hot in week

Recent

Comments

Side Ads

Text Widget

Design is not just what it looks like and feels like. Design is how it works. - Steve Jobs

Connect Us

item